กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายให้คุณ

กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายให้คุณ




   กลยุทธ์ที่ดีคือการรักษาฐานลูกค้าเก่าเอาไว้ก่อน ในขณะที่ราคาต้นทุนแพงขึ้นเราต้องปรับเปลี่ยนวิธีการขายแบบใหม่ที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกอยากซื้อเนื่องด้วยความคุ้มค่าของราคาที่จ่ายไป

    

โดยกลยุทธ์การเพิ่มยอดขายที่ CRM Ultra ได้รวบรวมมาให้ มีดังนี้

1. การเพิ่มปริมาณการซื้อต่อครั้ง คือ การเพิ่มปริมาณของสินค้าและบริการพร้อมกับการเพิ่มราคาของสินค้าโดยโปรโมทให้ลูกค้าเห็นว่าหากซื้อจะได้ความคุ้มค่ามากขึ้นในราคาที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย

2. ขายสินค้าที่มีคุณภาพสูงขึ้น คือ การพัฒนาคุณภาพของสินค้าให้มีคุณภาพที่ดีขึ้น เช่น การปรับปรุงแพ็คเกจจิ้งหรือหีบห่อที่มีดีไซน์หรูหรา สวยงามขึ้น การเพิ่มส่วนประกอบอื่นที่ดีขึ้น เป็นต้น ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและบริการนั่นเอง

3. ขายสินค้าเป็นแพ็คเกจ คือ การจับคู่สินค้าที่เข้าคู่กันเพื่อสามารถเพิ่มราคาในสินค้าได้ เช่น หากซื้อชุดแชมพูคู่ครีมนวดผมคุ้มค่ากว่าการซื้อแยก เป็นต้น

4. จัดงานกิจกรรมลดราคา คือ การจัดช่วงเวลาโปรโมชั่นลดราคา/ลดล้างสต็อกสินค้าคงค้าง หรือการตั้งราคาที่สูงขึ้นแต่จัดเป็นกิจกรรมลดราคาเพื่อให้ลูกค้ารีบซื้อภายในเวลาที่กำหนด/สินค้าจำกัดจำนวนชิ้น เป็นการกระตุ้นการขายอีกรูปแบบนั่นเอง

5. จัดกิจกรรมแลกซื้อ คือ การสะสมแต้มการซื้อของแล้วนำคะแนนที่ได้รับมาแลกเป็นส่วนลดเพิ่ม หรือกระตุ้นการซื้อโดยการจัดโปรโมชั่นแลกซื้อหากซื้อสินค้าครบตามยอดที่กำหนดนั่นเอง


    แต่อย่าลืมว่า การเพิ่มยอดขายต้องคำนึงถึงกำไรของสินค้าด้วย เพราะการลดราคาเพื่อเร่งยอดขายนั้นไม่เป็นผลดีเสมอไป เนื่องจากการลดราคานั้นอาจทำให้ลูกค้าเกิดความไม่มั่นใจในคุณภาพของสินค้า หรืออาจจะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าเป็นการลดคุณภาพลงนั่นเอง ดังนั้นจึงจำเป็นต้องระมัดระวังหากเลือกใช้วิธีดังกล่าว ส่วนการขึ้นราคาสินค้านั้นก็ควรจะสมเหตุผลในมุมของลูกค้าด้วย 

 147
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์