การเลือก Software CRM ให้เหมาะสมกับธุรกิจ

การเลือก Software CRM ให้เหมาะสมกับธุรกิจ




ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า โปรแกรมต่างๆขึ้นมามีส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันมากขึ้น เนื่องจากมนุษย์เราฉลาดในการเรียนรู้และพัฒนาสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวัยใด เพศใด เราก็ล้วนใช้เทคโนโลยีช่วยในการเรียน การศึกษา การทำงาน วันนี้ CRM Ultra จะนำเอาเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนามาเป็นโปรแกรมให้ผู้ทำงานได้นำเอาเป็นตัวช่วยในการทำงาน นั่นคือ โปรแกรม CRM หรือที่รู้จักในนาม Software CRM 

Software คืออะไร 

Software คือ ชุดคำสั่งหรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ประมวลผลข้อมูลเพื่อควบคุมการทำงานของ Hardware คอมพิวเตอร์ให้สามารถปฏิบัติงานต่างๆ ได้ตามที่ผู้ใช้ต้องการ อธิบายเป็นภาษาบ้านๆคือ คอมพิวเตอร์หนึ่งเครื่องจะประกอบไปด้วย Hardware ที่จับต้องได้ นั่นหมายถึงส่วนประกอบทางกายภาพหรือองค์ประกอบที่เป็นรูปธรรมของระบบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เช่น CPU, RAM เป็นต้น ส่วน Software นั้นตรงกันข้าม เนื่องจากไม่สามารถจับต้องได้ กล่าวคือเป็นเหมือนมันสมองที่คอยสั่งการให้คอมพิวเตอร์ประมวลผลหรือทำงานขึ้นมาตามที่เราต้องการนั่นเอง





Software CRM คืออะไร 

ซอฟต์แวร์ CRM คือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยบริษัทหรือองค์กรในการจัดการข้อมูล กิจกรรม และความสัมพันธ์ต่างๆ กับลูกค้าทั้งในปัจจุบันและลูกค้าที่มีศักยภาพซอฟต์แวร์ CRM ทำหน้าที่เป็นศูนย์รวมข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้า เช่น ข้อมูลส่วนบุคคล ประวัติการซื้อสินค้า/ใช้บริการ ประวัติการติดต่อ ฯลฯ รวมถึงบันทึกกิจกรรมการติดต่อกับลูกค้าในรูปแบบต่างๆ

CRM คืออะไร

CRM ย่อมาจาก Customer Relationship Management ซึ่งหมายถึง การบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า ที่นิยมมากในยุคปัจจุบัน หลายองค์กรไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ต่างนำเอา CRM ไปปรับใช้ เพราะเกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าโดยตรง และเป็นอะไรที่ใช้ได้ผลดีเสียด้วย

CRM Ultra ระบบบริหารงานขาย ที่ออกแบบมาเพื่อให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม





การเลือก Software CRM ที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจของคุณ

1. ความต้องการและวัตถุประสงค์ของธุรกิจ

ประเมินว่าคุณต้องการใช้ CRM เพื่อจุดประสงค์ใด เช่น ใช้ในการจัดการฐานข้อมูลลูกค้า ใช้ในการบริหารจัดการกระบวนการขาย ติดตามประวัติการติดต่อกับลูกค้า เป็นต้น บางโปรแกรมก็เพรียบพร้อมในทุกๆด้านเพื่อรองรับการทำงานของคุณและทีม เช่น การจัดการลูกค้า การขาย การตลาด การบริการ ฯลฯ ควรเลือกระบบที่ตอบโจทย์การทำงานได้อย่างครบถ้วน





2. ประเภทธุรกิจและขนาดองค์กร

โซลูชัน CRM บางตัวเหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก บางตัวเหมาะสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ขนาดของธุรกิจและจำนวนพนักงานของคุณก็มีส่วนในการพิจารณาเลือก ซอฟต์แวร์ CRM เพราะบางตัวอาจเหมาะกับธุรกิจขนาดเล็กมากกว่าธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีพนักงานเป็นจำนวนมาก ให้เลือกระบบที่ตรงกับความต้องการของคุณ บริษัทขนาดใหญ่อาจต้องการระบบที่ครอบคลุมและทันสมัยมากขึ้นเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ





3. การใช้งานบนมือถือและแท็บเล็ต

หากพนักงานของคุณทำงานนอกสำนักงานบ่อยครั้ง อาจต้องเลือกระบบที่รองรับการใช้งานบนอุปกรณ์เคลื่อนที่
และรองรับการ Check In นอกสถานที่ เพื่อให้คุณสามารถตรวจสอบว่าพนักงานไปยังจุดนัดหมายจริง





4. การบูรณาการกับซอฟต์แวร์และระบบอื่นๆ ที่บริษัทของคุณใช้อยู่

ดูว่า CRM ตัวนั้นสามารถเชื่อมต่อกับซอฟต์แวร์อื่นของธุรกิจคุณได้หรือไม่ เช่น ระบบบัญชี, อีเมล, เว็บไซต์ ฯลฯ เพื่อให้ข้อมูลของคุณไหลเวียนอย่างราบรื่น และมีประสิทธิภาพ 





5.
เลือกระบบที่มีสื่อการสอน หรือการอบรมเพื่อความเข้าใจได้ง่ายสำหรับพนักงาน

ความง่ายในการใช้งาน การสนับสนุนและคู่มือ ดูว่าผู้ให้บริการมีการสนับสนุนด้านเทคนิค หรือไม่ สะดวกต่อการเรียนรู้ และมีการสนับสนุนจากผู้ขายที่พร้อมจะดูแลคุณหรือไม่





การประเมินปัจจัยเหล่านี้จะช่วยให้คุณเลือก CRM ที่ตรงตามความต้องการของธุรกิจได้อย่างเหมาะสม ซอฟต์แวร์ CRM เป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับบริษัทในการรักษาฐานลูกค้าเดิม สร้างโอกาสทางการตลาดใหม่ๆ และปรับปรุงประสบการณ์ลูกค้าโดยรวม ระบบบริหารงานขาย CRM Ultra หนึ่งในตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยคุณในการตอบสนองความต้องการของธุรกิจคุณได้อย่างเหมาะสม คุ้มค่า และยั่งยืนในระยะยาว

ลงทะเบียนทดลองใช้งานซอฟต์แวร์ CRM ฟรี   คลิก!


 135
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์