• หน้าแรก

  • Blog

  • กราฟแสดงรายได้ที่คาดหวังตามสถานะโอกาสทางการขาย

กราฟแสดงรายได้ที่คาดหวังตามสถานะโอกาสทางการขาย

  • หน้าแรก

  • Blog

  • กราฟแสดงรายได้ที่คาดหวังตามสถานะโอกาสทางการขาย

กราฟแสดงรายได้ที่คาดหวังตามสถานะโอกาสทางการขาย




ไม่ว่าใครก็อยากทราบตัวเลขจำนวนเงินของรายได้ที่เราอาจจะทำได้ จะทำได้หรือไม่ หากได้เห็นตัวเลขอาจทำให้สามารถวางแผนได้มากยิ่งขึ้น วันนี้ CRM Ultra จะมาพูดถึงอีกหนึ่ง Feature ที่น่าสนใจจากระบบบริหารงานขาย CRM Ultra นั่นคือ กราฟแสดงรายได้ที่คาดหวังตามสถานะโอกาสทางการขาย บนเมนู Opportunity หรือโอกาสทางการขายมาดูกันเลย





แต่ก่อนจะไปถึงส่วนนั้น ต้องพูดถึงโอกาสทางการขายกันก่อนว่าคืออะไร...

โอกาสทางการขาย คือ
การระบุและใช้ประโยชน์จากโอกาสทางการขายอย่างมีประสิทธิภาพเป็นทักษะสำคัญสำหรับนักขายและธุรกิจในการเพิ่มยอดขายและส่วนแบ่งการตลาด





โดยบน CRM Ultra จะมีสถานะโอกาสทางการขายให้เลือกว่า โอกาสในครั้งนี้มีมากน้อยเพียงใด...

ตั้งแต่สถานะติดต่อ และนำเสนอ เป็นสถานะเริ่มต้นที่มี  โดยเปรียบเป็นเปอร์เซ็นต์แล้ว จะมีโอกาสทางการขาย 30%
สถานะกำลังพิจารณา คือสถานะที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากอยู่ในช่วงที่ลูกค้ากำลังพิจารณาซื้อนั่นเอง คิดเป็น 50% ของโอกาสทางการขาย
สถานะเสนอราคา คือลูกค้ามีการร้องขอใบเสนอราคาอาจเพื่อนำเสนอแก่ทีมบริหารในการอนุมัติซื้อ หากคิดเป็นเปอร์เซ็นต์แล้ว คือ 60% เปอร์เซ็นต์ของโอกาสทางการขาย
สถานะเจรจาต่อรอง คือสถานะหลังจากมีการส่งใบเสนอราคาไปยังลูกค้า ในส่วนนี้เราจะได้พูดคุยสอบถามลูกค้าเพิ่มเติมถึงความคืบหน้าในการตัดสินใจ คิดเป็น 70% ของโอกาสทางการขาย สุดท้ายสถานะอนุมัติซื้อ เป็นสถานะที่นักขายชื่นชอบมากที่สุด 80% จนถึง 100% ของโอกาสทางการขายเลยทีเดียว





นอกจากนี้ ทีมขายหรือทีมบริหารยังสามารถดูกราฟโอกาสทางการขายได้ ว่ารายได้ที่คาดหวังว่าจะได้ ตั้งแต่วันที่... จนถึงวันที่... เท่าไรอย่างไร โดยในกราฟจะแสดงสถานะที่กล่าวเมื่อสักครู่ว่า สถานะใดมีรายได้ที่คาดหวังเท่าใด และส่วนนี้เองทำให้สามารถปรับแผนการทำงานและวิเคราะห์เพื่อวางแผนได้ในอนาคต 





อย่าปล่อยให้โอกาสหลุดลอยไป ติดต่อเราโปรแกรมบริหารงานขาย CRM Ultra เพื่อช่วยให้ทีมของคุณทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ



 96
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์