ข้อดีของระบบ Marketing Management

ข้อดีของระบบ Marketing Management




Marketing Management คือกระบวนการวางแผน จัดการ และควบคุมกิจกรรมทางการตลาดขององค์กร เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ โดยวันนี้ CRM Ultra จะยกข้อดีบางประการที่มาจาก Marketing Management มาให้ทุกท่านทราบกัน มีอะไรบ้างไปดูกันเลย




Marketing Management คืออะไร 

Marketing Management เป็นกระบวนการที่ครอบคลุมทุกด้านของการตลาด ตั้งแต่การวิเคราะห์ตลาด การวางแผน การดำเนินการ ไปจนถึงการประเมินผล เพื่อให้องค์กรสามารถบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ




1. ช่วยในการจัดการข้อมูล

ระบบ Marketing Management นั้น เมื่อทำงานร่วมกันกับโปรแกรม CRM จะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งในปัจจุบันเราจะพบว่า โปรแกรม CRM บางตัวจะมีระบบ Marketing Management เข้าไปอยู่บนเมนูของโปรแกรม CRM และเมื่อคุณใช้งานโปรแกรม CRM แล้วนั้น แน่นอนว่าคุณจะมีฐานข้อมูลของลูกค้ามากมาย ซึ่ง CRM Ultra เราเรียกส่วนนี้ว่า Customer Management ด้วยข้อมูลเหล่านี้ คุณจะสามารถรวบรวมและจัดเก็บข้อมูลของลูกค้าได้อย่างเป็นระบบ เพื่อทำให้คุณสามารถวิเคราะห์พฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง




2. ช่วยในการวางแผนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

โปรแกรม CRM และ Marketing Management ช่วยให้คุณ สามารถวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดได้อย่างเป็นระบบมากขึ้น ก็เพราะว่า เมื่อคุณมีข้อมูลของลูกค้าแต่ละคนเรียบร้อยแล้ว คุณก็จะสามารถกำหนดเป้าหมายและวัตถุประสงค์ได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งนั่นหมายถึง การวางแผนที่มีประสิทธิภาพนั่นเอง




3. ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการตลาดของคุณ

เมื๋อมีระบบที่ชื่อว่า Marketing management แล้ว คุณจะสบายใจได้ว่า จะสามารถทำการตลาดและจัดแคมเปญได้อย่างมีประสิทธิภาพแน่นอน แถมยังช่วยคุณในวิเคราะห์จุดแข็ง-จุดอ่อนของลูกค้า และผู้สนใจ เพื่อวิเคราะห์ว่าควรที่จะวางแผนการตลาดในครั้งหน้าอย่างไรอีกด้วย




4. ความได้เปรียบทางการแข่งขัน

ไม่ว่าใครก็อยากครองส่วนแบ่งทางการตลาด  โปรแกรม CRM ที่มี Marketing Management ช่วยให้คุณสมปรารถนาได้ เนื่องจากสามารถตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงทางการตลาดได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังช่วยให้ทีมของคุณวางแผนการทำงานได้อย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ ด้วย Activity Management ข้อมูลเชิงลึกที่คุณได้จากลูกค้ายังช่วยให้ตัดสินใจทำการตลาดได้ดีขึ้นด้วย Reports and Dashboards




5. ช่วยในเรื่องการจัดสรรทรัพยากรและการประสานงาน

เมื่อคุณรู้ว่า อะไรควรทำอะไรไม่ควรทำ ก็ทำให้ประหยัดงบประมาณมากยิ่งขึ้น คุณสามารถตรวจสอบว่าลูกค้าท่านใดควรจะใช้การตลาดแบบใดเข้ารับมือ สิ่งนี้ช่วยให้คุณและทีมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน อย่างที่กล่าวไปเมือสักครู่ เมื่อคุณมีข้อมูล และโปรแกรมดีๆที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานคุณก็จะสามารถวางแผนและทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าอะไรที่กล่าวมา เราล้วนแล้วแต่ปรารถนาดีแนะนำสิ่งที่จะช่วยให้คุณได้พูดคุยกับทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและที่สำคัญสถานที่ทำงานก็กลายเป็น Happy work place ได้


ติดต่อเรา โปรแกรมบริหารงานขาย CRM Ultra คุณคงอยากที่จะทราบข้อมูลเพิ่มเติมแล้วแน่นอน อย่าช้า คลิก



 128
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์