จะทำอย่างไรเมื่อพนักงานขาย ลาออก ข้อมูลของลูกค้าใครดูแลต่อ

จะทำอย่างไรเมื่อพนักงานขาย ลาออก ข้อมูลของลูกค้าใครดูแลต่อ





องค์กรหลายแห่งจะพบปัญหา เมื่อพนักงานขายจะลาออก ซึ่งอาจทำให้ไม่มีคนดูแลลูกค้าต่อ เนื่องจากไม่ได้ก็บข้อมูลลูกค้าที่ชัดเจนและเป็นระบบ นั่นหมายความว่าข้อมูลของลูกค้าก็จะอยู่กับ Sale คนเก่าที่กำลังจะออกไป ทำให้ไม่สามารถทราบได้ว่าพนักงานคนดังกล่าวที่กำลังจะไปนั่นเองได้มีการติดตามลูกค้าไปถึงไหนแล้ว ถึงกระบวนการใดแล้ว ถ้าจะรอให้ลูกค้าโทรมาก็อาจจะสายเกินไปทำให้สูญเสียลูกค้าให้กับคู่แข่งได้ง่ายๆ หรืออาจจะทำให้ลูกค้าไม่พอใจการบริการเลยก็ได้ ก็เพราะพนักงานท่านอื่นก็ไม่รู้ว่าต้องทำอะไรต่อ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ก็คงจะไม่ชอบนักที่ต้องมาคอยตอบคำถามเดิม หรือเริ่มคุยงานกันใหม่





ปัญหาตรงนี้จะหายไป ถ้านำระบบ CRM ไปช่วยในการทำงาน มอบหมายลูกค้าให้กับ Sale ท่านอื่นรับผิดชอบต่อ (Assign) ซึ่งจะใช้ในกรณีมีลูกค้าใหม่เข้ามา หรือกรณีเปลี่ยนพนักงานที่ดูแลลูกค้า ทำให้สามารถต่อได้อย่างง่ายดาย เกิดต่อเนื่องในการดำเนินงาน และช่วยทำให้ลูกค้าพึงพอใจ





ในการ Due งานต่อ บน CRM Ultra คุณสามารถโอนลูกค้า หรือกิจกรรมทั้งหมดที่เกี่ยวข้องให้พนักงานท่านอื่นได้โดยง่ายในครั้งเดียว ไม่ต้องเสียเวลารวบรวมข้อมูลลูกค้าแต่ละราย ซึ่งในการ Assign สามารถส่ง E-mail แจ้งเตือนให้ผู้รับผิดชอบและผู้ที่เกี่ยวข้องทราบด้วย เพื่อให้รีบดำเนินการติดตามงานขายได้รวดเร็ว





ตรวจสอบประวัติ การบันทึกรายการ ทั้งข้อมูลของลูกค้า (Customer Management) กิจกรรมต่างๆได้ง่ายๆ (Activity Management) ทีมขายจะสามารถทำงานต่อ รวมถึงวางแผนการทำงานต่อได้ว่าควรทำอะไรต่อ การขาย (Salesforce Automation) ดำเนินการไปแล้วถึงขั้นตอนไหน ไม่ต้องหัวหมุนกับกองเอกสารและข้อความจำนวนมากๆที่ต้องมาไล่เรียงอ่านให้สับสนวุ่นวาย เพราะ CRM Ultra เรามีสรุปให้ดูเลยด้านข้างแค่คลิก





ก่อนพนักงานจะลาออก ให้พนักงานกด (Assign) มอบหมายงานให้เรียบร้อยก่อน CRM Ultra ทำแผนผังสรุปให้แล้วว่าต้องมอบหมายอะไรบ้าง ถ้าพนักงานจะลาออกมีลูกค้าอยู่ในมือกี่คน ก็ให้จัดแจงมอบหมายให้ผู้อื่นรับผิดชอบได้ทันเวลา ไม่สายจนเกินไป ยังมีเวลาปรึกษางานกันได้ด้วย





เพราะเราเข้าใจและออกแบบ ซอฟต์แวร์ CRM มาอย่างพิถีพิถัน เพื่อคุณและสุดยอดนักขายทุกท่าน อย่าช้าติดต่อเรา


แหล่งข้อมูลอ้างอิงเนื้อหาจาก โปรแกรมบริหารลูกค้าสัมพันธ์ Prosoft CRM



 73
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์