บริหารงานขาย ด้วยระบบ CRM (ตอนที่ 2)

บริหารงานขาย ด้วยระบบ CRM (ตอนที่ 2)




ระบบ CRM หรือที่รู้จักกันในชื่อ ลูกค้าสัมพันธ์ คือ ระบบที่จะช่วยให้คุณและลูกค้านั้น เกิดความพึงพอใจกันทั้งสองฝ่าย ทั้งฝ่ายพนักงานที่หากได้นำระบบ CRM มาปรับใช้แล้ว รับรองว่าจะเกิดประโยชน์เป็นอย่างมากในการทำงาน และยังส่งผลให้ลูกค้ามองเห็นความใส่ใจ ได้มาตรฐาน เพียงนำระบบ CRM มาปรับใช้ในการทำงาน ครั้งก่อนเราพูดถึง การบริหารงานขายด้วยระบบ CRM กันไปแล้ว มาดูกันต่อกับตอนที่ 2 





มีประโยชน์ในด้านการจัดการเกี่ยวกับสินค้า

1. กําหนดราคาสินค้าได้ตามความต้องการ กำหนดส่วนลดได้ทั้งแบบเปอร์เซ็นต์ และจํานวนเงิน

2. กำหนดราคาสินค้าทีละรายการ หรือทีละหลายรายการได้


3. ตัดสินค้าออกจากคลังได้ทันที ตรวจเช็คยอดสินค้าคงเหลือได้ real time





มีประโยชน์ในด้านการจัดการเกี่ยวกับการขาย

โดยสามารถบันทึกเอกสาร โอกาสทางการขาย (Oportunity) ได้ เพื่อทีมขายจะได้วางแผนการทำงาน อีกทั้งยังสามารถสร้างเอกสารเกี่ยวกับการขายได้ เช่น ใบเสนอราคา (Quotation) ใบมัดจำ (Deposit) ใบสั่งขาย (Sale Order) ใบเสร็จ (Receipt) ใบกำกับภาษี (Invoice) เป็นต้น ระบบ CRM นั้น สะดวกต่อผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก





นอกจากนี้ยัง สามารถจัดการเกี่ยวกับลูกค้าแต่ละท่าน ได้ด้วยการใส่ข้อมูลง่ายๆไม่กี่ขั้นตอน โดยสามารถกำหนดจำนวนเงินและจำนวนวันเครดิตได้ กำหนดเงือนไขการชำระเงินได้ เช่น Net price 30 วัน เป็นต้น และสามารถกำหนดสกุลเงินในการชำระเงินได้อย่างง่ายดายหากต้องทำการค้าขายกับชาวต่างชาตินั่นเอง





มีประโยชน์ในด้านการจัดการเกี่ยวกับพนักงาน

ไม่ว่าจะจัดเขตการขายให้กับพนักงานแต่ละคน เพื่อใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลทางการขาย ติดตามประสิทธิภาพของพนักงานขายได้แม้พนักงานจะอยู่นอกสถานที่ จะ อนุมัติเอกสาร ใบเสนอราคาให้พนักงานก็ทำได้ทันที โดยที่พนักงานไม่ต้องกลับเข้าบริษัทให้เสียเวลา ทำให้ไม่ต้องปล่อยให้ลูกค้ารอคอยเอกสารนาน และยังสามารถ
จัดทีมขายได้เพื่อใช้ในการบริหารงานขายของคุณให้มีประสิทธิภาพ






ติดต่อเราเพื่อเปลี่ยนเป็นสิ่งที่ดีกว่า ระบบ CRM สะดวกสบายเหมือนทั้งหมดที่กล่าวมานี้ และยังมีฟีเจอร์อีกมากบน CRM ULTRA
 187
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์