ประโยชน์ของระบบ CRM

ประโยชน์ของระบบ CRM




ระบบ CRM นั้นมีประโยชน์กับธุรกิจเป็นอย่างมาก โดยสามารถนำมาปรับใช้ในการทำงาน ไม่ว่าจะของฝ่ายขาย ฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ ฝ่ายบริการลูกค้า หรือจะเป็นฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ก็ได้ กล่าวคือ สามารถนำมาปรับใช้ในการช่วยเหลือในงานของพนักงาน ให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยจะเห็นผลได้อย่างชัดเจนในหลายๆด้าน

เช่น ทำให้พนักงานมีเวลามากยิ่งขึ้นเนื่องจากไม่หมดเวลาไปเป็นวันๆเพื่อทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งจนนานเกินไป ระบบ CRM มีฟีเจอร์ที่ช่วยให้พนักงานทำงานและออกเอกสารได้อย่างง่ายดาย เหมาะสำหรับองค์กรที่ต้องการความสะดวก รวดเร็วในการทำงาน ประสานงาน ดำเนินการ และติดตามงานในแต่ละวัน
โดยบทความนี้ CRM ULTRA จะพูดถึง 7 คุณประโยชน์ของระบบ CRM 




ระบบ CRM นั้น ทำให้คุณรู้จักลูกค้าของคุณมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าเก่าของคุณหรือลูกค้าใหม่ก็ตาม แม้พวกเขาจะเป็นลูกค้าเก่าที่คุณคิดว่ารู้จักพวกเขาดีแล้ว นั่นยังไม่ดีพอ CRM จะทำให้คุณได้รับมุมมอง 360 องศา (องค์รวม) ของลูกค้าแต่ละคนและทุกคน


การที่คุณมีข้อมูลทั้งหมดเก็บไว้ในฐานข้อมูลการติดต่อในที่เดียว คือสิ่งที่ทำให้ CRM เป็นเครื่องมือสื่อสารที่ทรงพลังอย่างยิ่ง ความสามารถในการติดตาม ปฏิสัมพันธ์ กับลูกค้าจะมากขึ้น เป็นเหตุผลว่าทำไมหลายๆบริษัทเริ่มใช้ระบบ CRM ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเลย เช่นเดียวกับเอกสารสรุปที่ช่วยให้เข้าถึงข้อมูลสำคัญได้อย่างง่ายดาย ซึ่งระบบ CRM นั้นช่วยให้ทีมขาย ทีมการตลาด และทีมบริการลูกค้า มีความได้เปรียบทางการแข่งขัน

ระบบ CRM จะช่วยให้ทีมของคุณสามารถดูข้อมูลของลูกค้า (Customer) ไม่ว่าจะเป็นชื่อ นามสกุล ที่อยู่อีเมล หมายเลขโทรศัพท์ เว็บไซต์ บัญชีโซเชียลมีเดีย ชื่อสินค้าที่สนใจ ความสัมพันธ์กับผู้ติดต่อรายอื่นในฐานข้อมูลของคุณ ความชอบ วันเกิด ด้วยข้อมูลทั้งหมดนี้เพียงปลายนิ้วสัมผัส การปรับแต่งการสื่อสารกับผู้ติดต่อจึงกลายเป็นเรื่องง่าย

อีกประการหนึ่งคือ ด้วยความช่วยเหลือจากระบบ CRM คุณสามารถบันทึกกิจกรรม โปรเจคงาน การขาย ข้อความแชทสด การแลกเปลี่ยนอีเมล ใบเสนอราคา ใบสั่งขาย ใบมัดจำ ใบกำกับภาษี ใบเสร็จ เอกสารสัญญา หรือคำขอบริการลูกค้าทั้งหมดที่ผู้ติดต่อเคยเกี่ยวข้องซึ่งทั้งหมดจะอยู่ในระบบ CRM


กล่าวอีกนัยหนึ่ง ระบบ CRM ช่วยให้คุณรู้ดีขึ้นว่าผู้ติดต่อของคุณคือใครและพวกเขาต้องการอะไร และคุณจะต้องทำอะไร





คุณสามารถทำการแบ่งกลุ่มผู้ติดต่อ (ลูกค้าและผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า) ออกเป็นกลุ่มเป้าหมาย และแทบจะไม่มีอะไรอื่นอีกแล้วที่สามารถแบ่งส่วนได้ดีเท่าระบบ CRM


CRM ช่วยให้คุณสามารถแบ่งข้อมูลตามหมวดหมู่และเกณฑ์ ทำให้ง่ายต่อการสร้างรายการที่มุ่งเน้น และใช้ในการขาย การตลาด
รายการแบ่งกลุ่มดังกล่าวช่วยให้คุณสามารถเรียกใช้แคมเปญการตลาดของลูกค้าที่เฉพาะเจาะจง (และแคมเปญการตลาดตามบัญชี) และวิเคราะห์กระบวนการขายและกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของคุณ เมื่อคุณรู้ว่าคุณกำลังพูดกับใคร คุณสามารถปรับแต่งข้อเสนอ กลยุทธ์ และแม้แต่การนำเสนอการขายของคุณได้อย่างมีสติ!


สรุปก็คือระบบ CRM ที่ดีนั้นจะช่วยให้คุณรู้ได้ดีขึ้นว่าใครสนใจจริงๆ ในสิ่งที่คุณนำเสนอ ใครที่ยังอยู่ในขั้นตอนการประเมิน และใครที่แทบจะไม่สนใจเลย





นอกเหนือจากการเป็นระบบที่ยอดเยี่ยมแล้ว CRM ยังเลิศในการค้นหาและดูแลลูกค้าที่มีศักยภาพ

และกับลูกค้าของคุณ CRM ยังเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมในการรักษาลูกค้าปัจจุบันให้ Happy ระบบ CRM มาพร้อมกับสิทธิประโยชน์ “การรักษาลูกค้า” หลายประการ ซึ่งมันจะช่วยให้คุณรักษาสัญญาที่ได้นัดไว้กับลูกค้าโดยเตือนคุณเกี่ยวกับการนัดหมาย หรือเมื่อคุณต้องส่งอีเมลติดตามผล แต่สิ่งที่ทำให้เคล็ดลับที่แท้จริงคือ CRM ยังสามารถแจ้งให้คุณเข้าถึงลูกค้าที่ไม่ได้รับการติดต่อมาระยะหนึ่งแล้ว และลูกค้าอาจรู้สึกว่าถูกละเลย ท้ายที่สุดแล้ว การรักษาลูกค้าเดิมไว้นั้นดีกว่าการเพิ่มลูกค้าใหม่ 6 หรือ 7 เท่า ตามรายงานของ Frederick Reichheld จาก Bain & Company






ข้อดีอีกประการหนึ่งของการมีระบบ CRM คือการช่วยให้พนักงานขาย ขายได้มากขึ้นและขายได้เร็วขึ้น การเข้าถึงประวัติการโต้ตอบกับลูกค้าตลอดเส้นทางของลูกค้าทั้งหมดจึงทำให้คุณสามารถคาดการณ์ความต้องการของลูกค้าได้

หากคุณทราบประวัติการซื้อของผู้ติดต่อ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่พวกเขาซื้อและเมื่อใด สัญญาใดที่พวกเขาเสนอ พฤติกรรมการซื้อที่พวกเขาแสดงให้เห็น และแม้กระทั่งวิธีที่พวกเขากลายเป็นลูกค้าของคุณ คุณสามารถดำเนินการเชิงรุกและคิดข้อเสนอใหม่หรือดีกว่าในเวลาที่เหมาะสมได้ !

ระบบ CRM ไม่มีที่ติในการให้บริการลูกค้าที่ดีเยี่ยม การเข้าถึงประวัติการโต้ตอบทำให้ง่ายต่อการให้บริการลูกค้าอย่างทันท่วงที


เพียงไม่กี่คลิก คุณก็จะรู้ว่าผู้ติดต่อมีปัญหาใดๆกับผลิตภัณฑ์ของคุณหรือไม่ คำขอบริการได้รับการจัดการอย่างไร และพวกเขาพึงพอใจหรือไม่ และหากพวกเขาบ่นเกี่ยวกับบางสิ่งในอดีต นั่นเป็นโอกาสของคุณที่จะไถ่ถอนชื่อเสียงของคุณและมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้า อีกทั้งยังทำให้คุณสื่อสารกันในทีมมากยิ่งขึ้นอีกด้วย





คุณมีผลิตภัณฑ์ที่น่าทึ่งที่สุดมานำเสนอ แต่ถ้าคุณปฏิบัติต่อลูกค้าไม่ถูกต้อง คุณจะไม่ได้ขายอะไรเลย นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับพวกเขาจึงเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งของทุกธุรกิจ

และนี่คือสิ่งที่ระบบ CRM ทำได้ดีที่สุด เพราะจะช่วยให้คุณรักษาความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า โดยปฏิบัติต่อลูกค้าแต่ละคนด้วยความใส่ใจ ก็เพราะคุณทราบแล้วว่าควรโฟกัสที่ใครเป็นพิเศษ คุณจะไม่ลืมพวกเขา และอยู่เคียงข้างเมื่อพวกเขาต้องการคุณ นอกจากนี้ ข้อมูลส่วนบุคคลของพวกเขาก็จะได้รับการจัดการอย่างปลอดภัยและมืออาชีพ






ระบบ CRM ที่ดีไม่เพียงแต่เป็นประโยชน์ต่อวิธีการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าเท่านั้น แต่ยังปรับปรุงการทำงานร่วมกันภายในองค์กรของคุณ

CRM บนคลาวด์
ทำให้พนักงานทุกคนสามารถดูการสื่อสารและการโต้ตอบระหว่างบริษัทและลูกค้าได้อย่างง่ายดาย ความโปร่งใสนี้ หมายความว่าพนักงานจะมีความเข้าใจร่วมกันเกี่ยวกับวิธีการนำเสนอตนเอง (และบริษัท) เมื่อพนักงานสามารถส่งข้อความถึงกัน แสดงความคิดเห็นหรือส่งโปรเจคให้กัน และกำหนดเวลาการประชุมภายในในระบบที่เชื่อมโยงกัน การเพิ่มการทำงานร่วมกันภายในไม่เคยง่ายอย่างนี้มาก่อน ซึ่งหมายถึงประสิทธิภาพการทำงานที่มากขึ้นโดยแท้

แพลตฟอร์ม CRM แบบรวมศูนย์ที่มีข้อมูลลูกค้าและข้อมูลทั้งหมดที่มีให้สำหรับพนักงานทุกคน โดยช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้พนักงานได้สองสิ่งที่เด่นชัดขึ้นมา คือ พนักงานจะตระหนักรู้ว่าลูกค้าเป็นหัวใจขององค์กร และทุกคนเข้าใจตรงกันว่าพวกเขาเข้าถึงและรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างไร






เมื่อคุณได้นำเอาระบบ CRM เข้ามาใช้แล้ว คุณจะพบว่าพนักงานนั้นจะมีเวลาว่างไปโฟกัสอย่างอื่นมากขึ้น

ซึ่งคุณก็ทราบดีว่าเวลาในการทำงานนั่นมีค่ามาก เพราะเผลอแป๊บเดียวเวลาก็หมดไปวันนึงแล้ว ยังไม่ได้งานอะไรเลย จะดีกว่าไหม หากคุณนำเครื่องมือนี้เข้ามาใช้งาน ซึ่งคุณจะเห็นผลลัพธ์ได้ทันที เพราะมันแสนง่ายดายในการใช้งาน เวลาเหลือๆคุณก็สามารถจัดแจงงานใหม่ๆให้พนักงานเพิ่มเติมได้ จากวันหนึ่งที่พนักงานทำงานได้วันละงานสองงานก็หมดวัน หลังจากนำระบบ CRM มาใช้รับรองว่าวันๆหนึ่งได้มากกว่างานสองงานแน่นอน





เราเชื่อว่าคุณคงอยากได้ตัวช่วยในการทำงานแล้ว CRM ULTRA เป็นคำตอบของคุณ


 220
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์