• หน้าแรก

  • Blog

  • Priority Management จัดลำดับความสำคัญเพิ่มเวลาให้ชีวิต

Priority Management จัดลำดับความสำคัญเพิ่มเวลาให้ชีวิต

  • หน้าแรก

  • Blog

  • Priority Management จัดลำดับความสำคัญเพิ่มเวลาให้ชีวิต

Priority Management จัดลำดับความสำคัญเพิ่มเวลาให้ชีวิต




การจัดการบริหารเวลาให้เพียงพอในวันๆหนึ่ง หลายคนติดปัญหาเรื่องนี้อยู่มากเลยทีเดียว โดยเฉพาะคนที่รู้สึกว่าวันนึงนั้นไม่เพียงพอเอาเสียเลย 24 ชั่วโมง นี้น้อยเกินไป เป็นต้น การบริหารเวลาจึงสำคัญในการทำงาน และใช้ชีวิตประจำวันมาก โดยหลายท่านอาจจะยังไม่เคยได้ยินระบบ "Priority Management" หรืออาจคุ้นเคยกับระบบนี้ดีเนื่องจากใช้อยู่เป็นประจำ

คำว่า "Priority" แปลอย่างง่ายนั้น หมายถึง ลำดับก่อนหลัง ส่วนคำว่า "Management" หมายถึง การจัดการ ดังนั้นความหมายที่เข้าใจได้อย่างง่ายเลย คือการจัดการลำดับก่อนหลังนั่นเอง

ก่อนหน้าที่จะพูดการจัดการลำดับก่อนหลังนั้น ขอยกตัวอย่างระบบนี้ที่ได้มีการนำเอาไปใช้บนระบบ Computer Software กันก่อน เมื่อเราการกดคลิกตามหน้าจอคอมพิวเตอร์นั้น ระบบบนคอมพิวเตอร์จะนำเอาระบบนี้มาใช้  เรียกว่า "Priority Processing" คือระบบจะมีการลำดับว่าจะทำอะไรก่อนหลัง กรณีผู้ใช้งานกดคลิกหลายๆที่ในระยะเวลาที่ไม่ต่างกันมาก เป็นการประมวลผลตามลำดับความสำคัญหมายถึงการประมวลผลไปตามระดับความสำคัญของโปรแกรม (ที่มีการกำหนดไว้ก่อนแล้ว) นั่นเอง





ที่นี้เรามาดูกันต่อ ว่าทำไมเราจึงควรให้ความสำคัญกับการจัดลำดับความสำคัญ หรือนำเอา "Priority Management" เข้ามาปรับใช้ในการทำงาน 

  • เพื่อช่วยจัดลำดับความสำคัญกับสิ่งที่จะทำ ว่างานใดควรทำก่อน หรือทำทีหลัง
  • เพราะการจัดลำดับความสำคัญ ช่วยเพิ่มประสิทธิภารการทำงาน ให้คุณจัดการงานที่สำคัญก่อน ตามด้วยงานที่สำคัญรองลงมา
  • ช่วยให้คุณตัดสินใจได้ดีขึ้น เมื่อรู้ว่าควรทำอะไรก่อน-หลัง คุณก็สามารถวางแผนได้ดีขึ้น ตัดสินใจได้ดีมากยิ่งขึ้น
  • เพิ่มทางเลือก และลดขั้นตอนการทำงาน เมื่อเราจัดลำดับความสำคัญแล้ว เราก็จะพบทางเลือกมากมาย ตัวอย่าง เช่น เมื่อคุณไปซื้อของ คุณนำ Priority Management มาปรับใช้ คุณจะพบว่าอะไรที่คุณจำเป็นต้องซื้อ หรืออะไรที่คุณไม่จำเป็นต้องซื้อ หรืออะไรที่ควรลดลง หรืออะไรที่สามารถหลีกเลี่ยงได้ก็ควรหลีกเลี่ยง เพื่อลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไป เป็นต้น
  • ช่วยจัดสรรตารางเวลาให้ชีวิตของคุณ เพราะการจัดลำดับความสำคัญ ทำให้คุณรู้ว่าสิ่งใดควรทำทันที สิ่งใดวางแผนเพื่อทำในภายหลังได้ สิ่งใดสามารถวานผู้อื่นทำแทนได้นั่นเอง
  • ให้คุณมีเวลาที่เพิ่มมากขึ้น เพราะคุณได้ทำสิ่งที่สำคัญทั้งหมดเรียบร้อยแล้วตามการจัดการลำดับความสำคัญ แค่นี้คุณก็มีเวลาเหลือเฟือในการทำอย่างอื่นเพิ่มเติมมากเลยล่ะ





รู้หรือไม่ ใครๆก็ทำ "Priority Management" ได้

การจัดสรรเวลานั้น ทุกคนสามารถทำได้ง่ายๆ และผลลัพธ์ คือ ชีวิตที่ดีมีคุณภาพ  คุณสามารถจัดสรรเวลาของคุณได้ด้วยตนเองง่ายๆ ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับตัวคุณ ว่าคุณจะจัดลำดับความสำคัญแต่ละสิ่งแต่ละอย่าง อย่างไร และแนวคิดที่ว่างานทุกอย่างนั้นสำคัญเท่ากัน ควรตัดทิ้งไป เพราะคุณควรจัดลำดับของงานให้ได้ว่า งานใดสำคัญมาก สำคัญน้อยลงมา หรือไม่ค่อยสำคัญ หากมองว่าทุกอย่างสำคัญเท่ากันนั่นอาจทำให้คุณทำงานไม่ได้คุณภาพ หรือหากได้คุณภาพก็ไม่ส่งผลดีต่อร่างกาย หรือสุขภาพกาย สุขภาพใจของคุณ ดังนั้นปรับเปลี่ยนความคิดใหม่ แล้วเริ่มฝึกการจัดลำดับความสำคัญให้ได้  เพราะเราสามารถจัดสรรเวลาให้ดีได้ เพื่อเพิ่มเวลาให้กับตัวเราได้ ด้วยตัวคุณเอง





บริหารการจัดการเวลาของคุณสไตล์ประธานาธิบดี...

มีบุคคลสำคัญระดับโลกได้นำระบบการจัดลำดับความสำคัญนี้ไปปรับใช้กับงาน หรืออาจจะรวมถึงชีวิตประจำวันของเขาด้วย

โดยแยกประเภทออกเป็น 4 ประเภท นั่นคือ สำคัญ-ไม่สำคัญ และเร่งด่วน-ไม่เร่งด่วน

ให้คุณนึกถึงแผนภูมิ x,y โดยแกน x คือเส้นแนวนอน แบ่งเส้นแนวนอนนั้นเป็น 2 ส่วนเท่ากันซ้ายและขวา ด้านซ้ายไม่เร่งด่วน ส่วนด้านขวาเร่งด่วน
แกน y คือเส้นแนวตั้ง แบ่งเส้นแนวตั้งนั้นเป็น 2 ส่วนเท่ากันบนและล่าง ด้านบนสำคัญ ด้านล่างไม่สำคัญ

จากนั้นแบ่งพื้นที่ในแผนภูมิเป็นจตุภาคทั้ง 4 หรือก็คือแบ่งเป็น 4 ส่วน (ให้คุณดูภาพด้านบนตามไปด้วยเพื่อความเข้าใจมากยิ่งขึ้น)
โดยจตุภาคที่ 1 (ด้านบนขวาสุด หรือ +,+) นั้นคืองานที่ สำคัญและเร่งด่วน ต้องทำทันที
จตุภาคที่ 2 (ด้านบนซ้ายสุด หรือ -,+) คืองานที่ สำคัญแต่ไม่เร่งด่วน ก็สามารถวางแผนได้ว่าจะทำเมื่อใด
จตุภาคที่ 3 (ด้านล่างซ้ายสุด หรือ -,-) คืองานที่ ไม่สำคัญและไม่เร่งด่วน ก็ควรทำงานนั้นลดลงหรือให้ความสำคัญน้อยลง เพื่อเอาเวลาไปทำในสิ่งที่สำคัญกว่านั่นเอง
ส่วนจตุภาคที่ 4 (ด้านล่างขวาสุด หรือ +,-) คืองานที่ ไม่สำคัญแต่เร่งด่วน งานนั้นเราจึงสามารถวานให้คนที่เราไว้ใจทำแทนได้อีกด้วย





Priority Management บน CRM Ultra ตัวช่วยสำคัญที่ทำให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งการแจ้งเตือนกิจกรรมที่กำลังจะมาถึง บน Activity Management ว่าคุณจะต้องทำอะไรบ้าง หรือเพื่อนร่วมทีมจะต้องทำอะไร เพื่อจะได้สนับสนุนทีมของคุณได้อย่างรวดเร็วทันเวลา ไม่พลาดในทุกๆงาน หรือกิจกรรม 

แจ้งเตือนลูกค้ารายใหญ่ ที่ให้คุณและทีม ไม่พลาดลูกค้ารายสำคัญรายนี้ ทีมบริหารก็สบายใจ เมื่อพบแจ้งเตือนก็สามารถมอบหมายผู้ดูแลหรือให้คำแนะนำได้อย่างทันท่วงที

แจ้งเตือนการอนุมัติเอกสารด้วย Approve Center อนุมัติได้ง่ายๆสะดวกรวดเร็ว เมื่อมีเอกสารที่ต้องอนุมัติผู้อนุมัติก็สามารถอนุมัติได้เลยบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ ส่งผลให้พนักงานสามารถส่งใบเสนอราคาให้ลูกค้าได้ทันทีทุกที่ทุกเวลา

เมื่อจัดการการแจ้งเตือนสำคัญทั้งหมดแล้ว ก็มีเวลาไปทำสิ่งอื่นได้ต่อ





เพียงคุณนำระบบดีๆไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เชื่อว่า คุณจะ Happy มีความสุขกับชีวิตการทำงานมากขึ้น ไม่มากก็น้อย ติดต่อเรา CRM Ultra


 253
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์