CRM Ultra Lead Highlight

CRM Ultra Lead Highlight




เนื้อหาภายในบทความ




lead คืออะไรมีความสำคัญอย่างไร

Leads หรือผู้สนใจ คือ กลุ่มคนที่สนใจสินค้าของเราแต่ยังไม่ได้ตัดสินใจซื้อ ณ วันที่ติดต่อเข้ามา เช่น สอบถามข้อมูลสินค้าทางเว็บไซต์, Facebook, LINE และ Email เป็นต้น หรือ Lead อาจจะเป็นใครก็ได้ที่เราคิดว่า มีโอกาสจะขายสินค้าให้กับเขาได้ ในกรณีที่ Lead ติดต่อเข้ามาหาเรา ในเบื้องต้นเราต้องทำการบันทึกข้อมูลการติดต่อ และความสนใจซื้อสินค้าไว้เพื่อติดต่อกลับ และสามารถนำเสนอข้อมูลสินค้า โปรโมชั่นหรือข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจของ Lead เพื่อที่จะเปลี่ยนจาก Lead ให้กลายมาเป็นลูกค้าในอนาคต





Lead Overview หน้าต่างหลังการบันทึกผู้สนใจ (Lead)

ภาพด้านบนจะเป็นภาพหน้าจอบางส่วนของหน้าต่างการบันทึกผู้สนใจ คุณสามารถบันทึกหัวข้อที่ผู้สนใจนั้นสนใจ รวมถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้สนใจได้ เพื่อใช้ในการทำการตลาดหรือวางแผนเพื่อทำการติดต่อกลับได้





การคัดกรองและมอบหมายผู้สนใจ (Lead)

ภายในหน้าต่างเดียวกันนั้นเองคุณสามารถกลับมาทำการคัดกรองผู้สนใจ ว่าผู้สนใจดังกล่าวมีการตอบรับหลังจากกระบวนการติดต่อจากเราหรือไม่ หากผู้สนใจไม่มีการตอบรับคุณสามารถทำการคลิก Not Qualify ได้ แต่หากผู้สนใจท่านนั้นมีการตอบสนองที่ดีและตัดสินใจที่จะซื้อสินค้าและบริการของเรา ต้องทำการคลิก Qualify เพื่อทำให้ผู้สนใจรายนั้นไปเป็นลูกค้าทันที โดยที่คุณไม่ต้องทำการบันทึกข้อมูลลูกค้าใหม่อีกรอบ และสำหรับผู้สนใจที่คุณทำการคลิก Not Qualify ไปแล้ว เมื่อมีแนวโน้มว่าผู้สนใจรายนี้จะทำการซื้อสินค้าของเรา สามารถกด Reopen เพื่อให้สถานะผู้สนใจที่ถูกปิดไปนั้นกลับมาได้ นอกจากทั้งหมดที่กล่าวมาแล้ว หัวหน้าทีมยังสามารถทำการมอบหมายผู้สนใจให้พนักงานท่านที่ต้องการได้ 





ไฮไลท์ของการบันทึกผู้สนใจ (Lead)
  • ใส่แหล่งที่มา: เพื่อเป็นการเก็บข้อมูลเพื่อทำการตลาดต่อไปในอนาคต
  • สถานะของผู้สนใจ: ไม่ว่าจะเป็นผู้สนใจใหม่ (Open), กลายเป็นลูกค้าแล้ว (Qualify), ไม่ผ่านการคัดกรองหรือไม่สนใจ (Not Qualify), ร่าง (Draft)
  • แสดงชื่อผู้รับผิดชอบ: หรือแสดงชื่อผู้ทีได้ทำการบันทึก
  • การคัดกรองมุมมอง: สามารถเลือกดูผู้สนใจทั้งหมด หรือเลือกดูเพียงผู้สนใจของฉันได้





  • ระบุเงื่อนไขทางการเงิน: สามารถระบุเงื่อนไขทางการเงินของผู้สนใจแต่ละท่านได้ ไม่ว่าจะทำการตกลงหรือให้ข้อเสนอกับผู้สนใจไว้อย่างไรก็ไม่มีทางลืมแน่นอ
  • และอื่นๆอีกมากมายที่เราออกแบบมาเพื่อประโยชน์ในการทำงานโดยเฉพาะ ติดต่อเราคลิก


 91
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์